Noong nawala ako sa piling Niya
Wala na sa akin kung alin ang mali at tama
Ang meron lang ay malungkot o masaya
At ang laging ilaw sa stoplight ko ay luntian

Noong nawala ako sa piling Niya
Pinilit kong kayanin lahat ng mag-isa
Sabi nga nila, kung walang tyaga, walang nilaga
Kaya binuhat ko ang mundo sa limitado kong kakayahan

Noong nawala ako sa piling Niya
Natuto akong mabuhay sa loob ng isang araw
Wala na kasing direksyon ang aking bukas
Hindi nga ako ligaw pero hindi rin ako gumagalaw

Noong nawala ako sa piling Niya
Sa mundo na lang ako nagpakasaya
Hindi ko inaasahan na sa dulo ako masasaktan
Sugatan at ubos na ako ng maisipan kong bumalik sa Kanya

Noong nawala ako sa piling Niya
Doon bumuhos sa akin ang pagsisisi at kahihiyan
Na kung hinintay ko na lang sana ang desisyon Niya
Hindi na sana ako nagkaroon ng pagdurusa

Noong nawala ako sa piling Niya
Hinayaan Niya akong magliwaliw mag-isa
Pero kahit kailan hindi ako naalis sa paningin Niya
At nang bumalik ako, naroon Siya, handang sumalubong ng yakap sa paparating Niyang anak

Sabi niya sa akin “Hinihintay Kita,
At ngayong bumalik ka, tayo’y magkakaroon ng magarbong magdiriwang
Dahil para sa Akin, ganito ka kahalaga
Anak pa rin Kita at mahal pa rin Kita.”

 

PS (Konting Kwento): Binasa ko to kanina sa mga ka-victory group ko. Sabi ng leader ko maganda daw, kaya naisipan kong ilagay dito. Sa loob ng maraming buwan, pinilit ko talagang kayanin lahat ng bagay mag-isa. Yung tipong pag nagkakamali ako sasaluhin ko lahat ng kabayaran nun, kasi nga mali ko. Pero kanina sa preaching, pinaalala lang sakin ni Lord kung pano umasa ulit sa kakayahan niya. Pinaramdam niya sakin na hindi ko naman kailangan buhatin lahat kasi nandun naman siya. Concern pala si Lord sa pinagdadaanan ko. Gusto niya pala akong iligtas ng paulit-ulit.

Leave a Reply

