Hindi ko makakalimutan ang unang pagkakataong nakilala kita
Napaso sa pagkadampi ng aking mga labi
Ang sabi sarili, ayoko sayo dahil ika’y bago
Iba ka sa nakagisnan, ibang iba sa nakasanayan

Hindi ko maintindihan kung bakit ka nila minamahal
Na para bang ikaw ang pinagmulan ng buhay
Ngunit sa tamang timpla muli kong sinubukan
Tsaka ko lang napatunayan na sila’y tama

Ikaw ang isa sa unang pumapasok sa isip
Sa tuwing ang liwanag sa mata ko’y sumisilip
Ang makasama ka ang isa sa pinakamasayang bahagi ng umaga
Sa init man o sa lamig, gusto kitang kinikilala

Ngunit paaalam muna sa ngayon, mahal
Paalam dahil hindi ko pa yata kayang tanggapin ang iyong kabuuan
Dahil ang timpla ko, para sayo, ay hindi pa rin naitatama
Ang pag-ibig na dati kong pinahintulutan, ngayo’y kailangan ko muna pakawalan

Paalam muna dahil sa hindi ko pag-iingat
Sa masakit na paraan kinailangan kong matutunan
Na kahit kailan hindi makakabuti sa akin ang sobra
At hindi lahat ng oo mula sayo ay kailangan kong matanggap

Paalam muna sa mga oras na ginising mo ang aking diwa
Sa mga panahong inilayo mo ko sa antok at minsa’y pagkabagot
Sa mundo kong paulit-ulit tumatanggap ng lungkot
At humahanap na lang ng kasiyahan sa pagtulog

Pero sa oras na muli tayong magkatagpo, sisiguraduhin kong sasalubungin kita ng ngiti
At walang takot kong haharapin ang muling pagbilis ng tibok ng puso
Dahil minsan ika’y naging masayang bahagi ng aking buhay
Isang alaalang hindi ko ipagkakait mahagip ng aking isip

Leave a Reply

