Ako’y nasa kawalan
Sa pagitan ng mahal kita at kailangan kitang layuan
Sa pagitan ng dito ka na lang at kailangan mo nang lumisan
Sa pagitan ng pangarap kita at hindi lahat ng pangarap kailangan matupad

Ako’y nasa kawalan
Nahahati sa ikaw at akong minamahal ka
Sa aking kagustuhan at sa iyong kaligayahan
Sa aking kasakiman at sa iyong kalayaan

Ako’y nasa kawalan
Sinusukat ko na ang bawat distansya
Tinatantsa kung alin ang tama lang at ang sobra na
Kung pano ba mapipigilan ang patuloy na pag-agos
Ng pagmamahal na sa iyo ko lang gustong ibuhos

Ako’y nasa kawalan
Ng iyong mga tingin at tawang nakahahalina
Na para bang tumatagos sa aking buong pagkatao
At hindi sinasadyang mapatigil ang oras sa aking mundo

Ako’y nasa kawalan
Ngunit gusto ko na rin bumalik sa katotohanan
Kung saan walang tayo, kundi ikaw lang at ako
Ako na umaasa, bakasakaling may magbago

At lahat din hahantong sa kailangang pumili na
Dahil kahit kailan hindi tayo magtutugma
Pakiusap ibalik mo na ako sa kapatagan
Kung saan sumisikat ang araw, kasing liwanag ng ating hangganan

At pag natapos ang lahat at muli kitang makita
Sana, ang maiwan lang sayo ay kapayapaan
Na ayos lang sa akin kung hindi ako ang dahilan
Ang mahalaga ay masaya ka na kahit ako’y nasasaktan pa

Leave a Reply

